1. Tin tức & Sự kiện
  2. Tin tức khác
Hướng dẫn làm túi giấy từ báo cũ HD Paper Packaging

Hướng dẫn làm túi giấy từ báo cũ

Bạn có thể dùng túi để đựng đồ, túi đựng quà tặng mà không phải tốn tiền in túi giấy trong những công ty in ấn đắt đỏ.

Đọc thêm:

Bạn thường làm gì với những tờ báo cũ?

Chắc có lẻ không ít người sẽ vứt bỏ chúng ngay khi không cần nữa, hay bán lại cho những nơi tái chế lại giấy… Tuy nhiên, đối với tôi tự  tay tái chế lại những tờ giấy báo cũ để chúng trở thành những vật dụng hữu ích là một điều tuyệt vời nhất. Và túi giấy nhỏ là một trong những vật dụng tôi làm nhiều nhất, bởi Bạn có thể dùng túi để đựng đồ, túi đựng quà tặng mà không phải tốn tiền in túi giấy trong những công ty in ấn đắt đỏ. Vậy cách làm túi giấy như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Xem thêm: Hộp đựng pizza hut

Đầu tiền, bạn cần chuẩn bị một số vật dụng cần thiết như: Giấy báo cũ, keo dán, thước kẻ, bút chì, kéo…

Tiếp theo, để  tăng tối đa độ chắc chắn cho túi bạn nên sử dụng ít nhất 2 tờ báo và xếp chồng lên nhau, như vậy sẽ làm tăng độ dày của túi và đảm bảo tính chắc chắn cho túi.

Sau đó, bạn dùng kéo  hay dao cắt giấy tiên hành cắt tờ báo phía dưới thành hình chữ nhật với kích thước 30x20 cm.

Dùng thước kẻ, và bút chì để phân chia các nếp gập hợp lý và tương đồng với nhau để tạo được túi xách cân xứng nhất. Bạn có thể tham khaỏ hình dưới để tạo nếp gấp.

Theo như hình, bạn cần  gấp 1 nếp gấp từ mép dưới lên với chiều dài 2 inch (5cm). Gấp tiếp 1 nếp gấp từ trên xuống tương tự nhưng với kích thước 1,25 inch (gần 3cm). Mặt trước và mặt sau của túi giấy sẽ rộng 4,5 inch (rộng 11 cm), bản lề hai bên rộng 3 inch (7.5 cm) và bạn sẽ cần khoảng 0.5 inch (1,25 cm) để gắn các phần của túi lại cùng nhau.

Để có thể đảm bảo độ cứng cho túi, bạn phải cắt 2 tấm bìa cứng bằng với kích thước rộng nhất của túi hay chiều dài của túi. Sau đó, dùng kéo để để dán chúng thật kĩ vào giấy báo đã gấp sẵn ở trên. Vì túi của bạn có hai lớp, bạn sẽ cần phải bôi keo hai mảnh xuống cùng một lúc cho chặt hơn.

Tiếp theo, bạn cần dán chặt phần 0,5 inch (gần 1,25cm) để tạo thành đáy túi. sau đó sắp xếp cạnh của túi lại bằng cách tạo ra các mép gấp trên phần nắp.

Sau đó, xoay ngược túi lại bạn sẽ nhín thấy phần đáy túi hướng lên trên với chiều dài 5cm. Bạn tiến hành gấp phần này vào trong như thể đang gói quà tặng. Tiến hành bôi keo lên các mếp vừa gấp ở bước trên  và cố định chúng vào bên trong để tạo thành đáy túi hoàn chỉnh. Sau khi bôi keo và cố định, bạn nên giữ túi đứng thẳng 1 vài phút để keo kết chặt và tạo hình dánh cho túi.

Nếu bạn quan sát kĩ bên trong sẽ thấy các cánh đã gấp vào khi tạo đáy túi. Để khắc phục tình trạng này bạn dùng kéo cắt 1 tấm bìa cứng phù hợp rồi dán vào đáy túi để che các nếp gấp đi, đồng thời tăng độ cứng cho đáy túi.

Cuối cùng, bạn tạo bốn lổ hỏng trên mép trên của túi, sau đó dùng dây xuyên qua các lỗ đó để tạo quay cầm cho túi.

Không quá khó phải không nào, với cách đơn giản này bạn có thể dễ dàng tạo  ra những túi nhỏ nhắn, xinh xinh để chứa đựng các vật dụng thường ngày. Hãy bắt tay vào làm ngay nhé…! Bạn có thắc mắt hay cần tư vấn về sản phẩm túi giấy khác vui lòng truy cập: https:/


Nguyên liệu và quá trình tạo nên túi giấy

Cùng HD Paper Packaging tìm hiểu về nguyên liệu và quá trình tạo nên túi giấy.

Sử dụng ly giấy đúng cách bảo vệ sức khỏe của bạn

Ly giấy là sản phẩm dùng một lần, hệ màng nhiều lớp trong đó có một lớp giấy. Sử dụng ly giấy đúng cách.

Phân biệt là sử dụng ly giấy an toàn

Ly giấy nóng là ly được thiết kế để đựng những đồ uống nóng như cà phê, trà hay sôcôla.

Lịch sử ra đời của chiếc ly giấy

Cốc giấy, ly giấy sử dụng một lần trở nên thông dụng và thành công về thương mại.

WhatsApp HD Paper Packaging
WhatsApp HD Paper Packaging
Zalo HD Paper Packaging
Phone HD Paper Packaging