1. Tin tức & Sự kiện
  2. Tin tức khác
Tại sao nên sử dụng đĩa giấy nấu bằng lò vi sóng

Tại sao nên sử dụng đĩa giấy nấu bằng lò vi sóng

Đĩa giấy, khăn giấy rất tốt trong việc nấu bằng lò vi sóng.

Đọc thêm:

Nguyên tắc làm chín thức ăn của lò vi sóng  là sử dụng sóng điện từ cực ngắn để làm chín thực phẩm. Dưới ảnh hưởng của sóng điện từ, nước trong thực phẩm chuyển động nhanh mạnh, sinh ra nhiệt và làm chín thức ăn.  Trong lò vi sóng, sóng chui sâu khoảng 2,5cm, làm chín thực phẩm từ trong ra, nên thời gian nấu nhanh hơn bếp thường tới 4 lần và dùng ít năng lượng hơn. Tuy nhiên đối với lò vi sóng thì khi nấu ăn bạn không nên dùng những vật dụng bằng đồ sứ có viền kim loại hay đồ dùng kim loại, bởi nó sẽ gây ra tia điện.

Nên dùng đồ đựng đặc biệt cho lò vi sóng như dụng cụ bằng thủy tinh, đồ sứ, đồ gốm, một vài loại plastic, giấy cứng đều dùng được. Đĩa giấy, khăn giấy rất tốt trong việc nấu bằng lò vi sóng. Không bao giờ dùng đồ sứ có viền kim loại sợ gây ra tia điện; đồ kim loại hút giữ nhiệt, làm thực phẩm lâu chín và cũng gây ra tia điện. Hình dạng nồi nấu: nồi hình tròn, món ăn chín đều, còn hình vuông thì ở góc chín nhiều hơn. Luôn luôn dùng đồ nấu to hơn món ăn để khỏi tràn ra ngoài. Không dùng các hộp xốp, bao giấy nâu vì hóa chất độc từ các thứ này khi nóng có thể khuếch tán vào thức ăn.

Để nấu ăn an toàn, bạn cần lưu ý: không nấu khi cửa lò không đóng kín hoặc bị vênh. Không hâm nóng hoặc nấu các đồ nấu bịt kín vì khi tăng nhiệt độ, áp suất cũng tăng cao sẽ gây nổ. Tương tự, không hâm nóng hộp thực phẩm đậy kín vì áp suất cao làm nổ. Không chạy lò khi không có thực phẩm trong lò. Luôn luôn có nước hoặc thực phẩm ướt khi dùng lò để tránh cho ống magnetron của lò khỏi bị hư hỏng. Khi nấu hay hâm món ăn quá khô, có thể để một ly nước trong lò. Nước có tác dụng hút năng lượng điện từ trường, tránh cho ống magnetron khỏi bị cháy. Không chiên rán ngập mỡ trong lò vì chất béo quá nóng gây cháy. Tránh đè lên cửa hoặc nhấc lò lên bằng cánh cửa lò. Sau sử dụng vài năm, bạn cần kiểm tra lò một lần để xem có bị thất thoát sóng ra ngoài. Hằng ngày, mỗi khi dùng xong, cần lau chùi và giữ cửa lò sạch sẽ để cửa luôn luôn khép kín, tránh thất thoát sóng vi ba ra ngoài.

Tuy nhiên, lò vi sóng cũng có vài điểm bất lợi như: không phải loại thực phẩm nào cũng nấu được bằng lò vi ba;  sóng điện từ phân phối không đều, có chỗ nóng nhiều như ở chung quanh lò và chỗ ít nóng như ở giữa lò, cho nên thực phẩm ở giữa lò chậm chín hơn ở chung quanh lò. Để khắc phục thì khi nấu, bạn nên xếp thực phẩm theo vòng tròn, phần thực phẩm to, dày quay ra ngoài.


Tại sao nên sử dụng đĩa giấy nấu bằng lò vi sóng

Đĩa giấy, khăn giấy rất tốt trong việc nấu bằng lò vi sóng.

Dịch vụ in túi giấy giá rẻ nhất nhì tại tp hcm

Tự bao giờ, những chiếc túi giấy đã trở nên quen thuộc với mọi người trong cuộc sống bởi sự tiện nghi và tính linh hoạt của nó.

Hộp quà đẹp mắt từ bìa giấy cứng

Cách gói những hộp giấy quà handmade giúp tạo ra một món quà thật ý nghĩa và đáng nhớ cho người nhận quà?

Tại sao mèo hay trốn vào hộp giấy?

Hộp giấy trong nhà bạn không chỉ đơn thuần để chứa những vật dụng trong nhà mà còn có một công dụng cực kỳ mới lạ.

WhatsApp HD Paper Packaging
WhatsApp HD Paper Packaging
Zalo HD Paper Packaging
Phone HD Paper Packaging