1. Tin tức & Sự kiện
  2. Tin tức khác
Tìm hiều về ly giấy và những điều cần biết HD Paper Packaging

Tìm hiểu về ly giấy và những điều cần biết

Ly giấy được xem là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta. Tìm hiểu về ly giấy.

Đọc thêm:

Đã từ lâu ly giấy được xem là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta , nó được xem là sự thay thế hoàn hảo cho việc phải mang những chiếc cốc bằng sứ hay bằng thủy tinh để uống cà phê hay nước giải khát. Nó trở thành đồ dùng thiết yếu của dân văn phòng nói riêng và mọi người nói chung. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những chiếc ly giấy nhé:

In ly giấy giá rẻ tại hcm

Thành phần chính của ly giấy chính là giấy. Chất lượng của ly phụ thuộc phần lớn vào chất lượng của giấy. Mỗi loại ly sẽ khác nhau về loại giấy. Ly có dung tích nhỏ thì định lượng giấy thường thấp hơn ly có dung tích lớn. Với ly nhỏ, thường chỉ dùng giấy tráng PE một mặt. Nhưng với ly to, giấy đảm bảo tráng PE 2 mặt để phù hợp với mục đích sử dụng và kiểu dáng của ly.

Để sản xuất ra ly giấy phải trải qua các giai đoạn:

Giấy cuộn được đưa vào máy tráng PE (tráng 1 hoặc 2 mặt tuỳ theo yêu cầu sản xuất). Sau khi được tráng PE, giấy được đem đi in. Việc in ấn tạo ấn tượng bên ngoài cho sản phẩm là một khâu quan trọng liên quan trực tiếp đến lượng hàng hoá bán ra của doanh nghiệp. Đối với các đối tác đặt hàng in theo yêu cầu, mục tiêu là quảng bá thương hiệu, đó là lý do trên ly in theo yêu cầu phải xuất hiện logo của công ty, tổ chức hay của sản phẩm.

Có 3 hình thức được sử dụng để in lên giấy làm ly: In Flexo, in bản kẽm, và in Offset.

In xong, giấy được đem bế thành từng miếng để làm thân ly. Những miếng đó được gọi là phôi ly. Phôi được cho vào máy để tạo thành hình chiếc ly.

Qui trình này gồm các bước chính: tạo hình thân ly bằng đường hàn hơi nóng, tạo đáy ly và làm cong vành ly. Sau khi một chiếc ly hoàn chỉnh được hoàn thành, sẽ được đem kiểm tra chất lượng.

Việc kiểm tra chất lượng được thực hiện bằng máy. Máy sẽ kiểm tra mức độ ô nhiễm bên trong ly, muội, dầu, bụi đen và độ kết dính của đáy ly.  Nếu đạt đủ tiêu chuẩn, ly sẽ được đem đóng gói và được phép lưu hành trên thị trường.

Phân loại ly giấy: 

Căn cứ theo mục đích sử dụng thì ly giấy thường được chia làm hai loại lớn là:

Ly giấy lạnh (Cold cup) được làm để đựng chỉ những đồ uống lạnh. Chúng thường có tráng một lớp sáp bên trong để giữ cho giấy khỏi bị ẩm và bị mủn do sự thấm nước. Những chiếc ly giấy đựng đồ lạnh có nhiều kích thước và mẫu mã. Kích thước của ly  giấy có từ 3oz đến 34oz. Mẫu mã đa dạng, bao gồm những chiếc ly dành cho những bữa tiệc sinh nhật của trẻ em, hay những chiếc ly có in logo của các nhà hàng, ly đựng kem, mỳ... Đôi khi chỉ là những mẫu thông thường như ảnh các loài hoa. Sự đa dạng về mẫu mã trên ly giấy là vô hạn.

Ly lạnh & nóng (Hot & Cold Cup) là ly được thiết kế để đựng những đồ uống nóng như cà phê, trà hay sôcôla. Chúng đặc biệt chịu được sức nóng - mà ly lạnh đơn thuần không đáp ứng được được. Ly nóng có thể được bảo vệ để giúp giữ ấm đồ uống. Giống như ly lạnh, ly nóng rất đa dạng về kích thước và mẫu mã. Gần đây, người ta còn phát triển những đồ cầm ly nóng để tránh việc bị bỏng tay do nhiệt độ cao của đồ uống.

Nếu xét dưới góc độ kỹ thuật, nhu cầu thị trường thì hiện nay phổ biến sản xuất và sử dụng 2 loại ly giấy như sau:

 Ly giấy tráng 1 mặt PE:

Loại ly này được tráng 1 lớp PE bên trong lòng ly để chống thấm nước, bị nước làm mủn ly, chủ yếu được sử dụng để đựng đồ uống như cà phê, trà, và ly quảng cáo. Kích cỡ loại ly này thường trong khoảng 3oz đến 12oz, thậm chí có thể lên đến 16oz và 18oz. Ly được dùng phổ biến, rộng rãi, giá thành thấp.

Ly giấy tráng 2 mặt PE:

Loại ly này được tráng 2 lớp PE bên trong lòng ly và bên ngoài ly để chống thấm nước, bị nước làm mủn ly, chống thấm dầu ăn do nhiệt độ tăng cao chủ yếu được sử dụng để đựng đồ ăn như kem, ly quảng cáo, đồ ăn nhanh (KFC, Mc Donald), ly đựng mì ăn liền (loại kích cỡ to). Kích cỡ loại ly này thường trong khoảng 3oz đến 22oz. Ly được sử dụng phạm vi hẹp, chuyên biệt, chủ yếu là cho các công ty để quảng cáo sản phẩm, giá thành cao.

Các kích cỡ ly thường gặp:

OZ   3    4    5    6   6.5   7     8     9   10.5   12   16   18    22

ml  85 100 140 170 180 200 220 250  300   340 450  500  625


Phân biệt là sử dụng ly giấy an toàn

Ly giấy nóng là ly được thiết kế để đựng những đồ uống nóng như cà phê, trà hay sôcôla.

Lịch sử ra đời của chiếc ly giấy

Cốc giấy, ly giấy sử dụng một lần trở nên thông dụng và thành công về thương mại.

Tìm hiểu về ly giấy và những điều cần biết

Ly giấy được xem là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta. Tìm hiểu về ly giấy.

Hộp quà tặng

Hộp quà tặng là sản phẩm hộp đựng quà tặng có in hình, logo của công ty, nhằm nâng cao giá trị quà tặng.

WhatsApp HD Paper Packaging
WhatsApp HD Paper Packaging
Zalo HD Paper Packaging
Phone HD Paper Packaging